6 đôi có tới trắng không? Luật tới trắng trong bài Tiến Lên

6-doi-co-toi-trang-khong

Tiến lên là một trò chơi có sức hút vô cùng mạnh mẽ đối với đa số mọi người. Bước chân vào tựa game này yêu cầu bạn cần nắm rõ về cách chơi và luật. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều anh em dù tham gia đã lâu nhưng vẫn chưa rõ liệu rằng 6 đôi có tới trắng không? Vậy 6 đôi thông là gì và quy luật thắng trắng quy định ra sao? Theo dõi ngay bài viết cùng Hi88.

Cách nhận biết 6 đôi thông

Như đã nhắc đến ở trên thì chúng ta dễ dàng nhận ra được 6 đôi thông trong lượt đi của mình khi sở hữu trên tay 12 lá bài kết nối thành 6 cặp liên tiếp nhau. Trong đó, mỗi cặp sẽ gồm 2 quân bài cùng số khác chất.

Ví dụ: 2 cây 3, 2 cây 4, 2 cây 5, 2 cây 6, 2 cây 7, 2 cây 8.

Nếu là 6 cặp bình thường trong bài thì chỉ cần mỗi cặp cùng giá trị là được, các cặp bài không cần phải liên tiếp nhau.

6-doi-co-toi-trang-khong-giai-dap

Nhìn chung, giá trị của bộ thông càng lớn thì sức mạnh của chúng càng cao. Qua đó, người chơi sẽ sử dụng để hạ gục đối thủ của mình. Chẳng hạn như 3 cặp thông chỉ có thể hạ gục được 1 con heo nhưng 4 cặp trở lên đã có thể chặt được 2 cây heo và đây cũng chính là quy tắc để anh em có thể giải đáp được 5 đôi thông có chặt được 3 heo không.

Các trường hợp người chơi tới trắng trong đánh Tiến lên miền Nam

Ván bài diễn ra nhanh chóng và kết thúc một cách đáng ngạc nhiên, ngay sau khi chia bài chính là dấu hiệu nhận thấy đã có một bet thủ “tới trắng”. Lúc này người đó đang sở hữu một trong những đội hình quyền lực sau đây:

  • Tứ quý 3: ♥3, ♦3, ♣3, ♠3. (Ván đầu tiên)
  • 3 cặp quân liên tiếp (3 đôi thông) sở hữu 3♠. (Ván đầu tiên)
  • Tứ quý heo (gồm 4 cây 2 khác chất): ♥2 ♦2 ♣2 ♠2.
  • Sảnh rồng gồm 12 cây liên tiếp nhau giá trị từ 3 đến A.
  • 5 đôi thông.
  • 6 cặp liên tiếp hoặc 6 cặp bất kỳ.
  • 3 sám cô thông (3 cây có cùng giá trị về độ lớn với nhau): ♥5♦5♣5 ♥6♦6♠6 ♥7♣7♠7
  • 2 tứ quý: ♥5 ♦5 ♣5 ♠5, ♥7 ♦7 ♣7 ♠7

cac-truong-hop-thang-trang-trong-tien-len

Trả lời câu hỏi 6 đôi có tới trắng không?

Theo như quy luật tính như trên thì có lẽ bạn đã có được câu trả lời cho mình rồi chứ nhỉ? Khi nắm trên tay 6 cặp quân bài thì chắc chắn bạn đã thắng trắng và bây giờ thì chỉ cần ngồi tính điểm ăn thưởng thôi nào. Như vậy, bạn sẽ ăn hết số tiền của những thành viên còn lại trong bàn cược khi có được 6 cặp bài trong cùng 1 ván mà không bắt buộc phải là 6 đôi thông.

quy-luat-thang-trang-la-gi

Không chỉ vậy, nếu 13 cây bài bạn sở hữu đều có chất màu đen hoặc 13/13 quân đều màu đỏ thì cũng được tính thắng trắng. Hy vọng qua bài viết người chơi sẽ hiểu rõ hơn và có cho mình những chiến lược đánh bại đối thủ nhanh chóng nhé!