Thế đá dĩa gà chọi: Tuyệt chiêu mài mòn sức chiến đấu

ga-da-dia-la-gi

Gà đá đĩa là một tuyệt chiêu vô cùng linh hoạt của một kê thủ khi ra trận. Đây được đánh giá là một kỹ thuật tấn công hết sức linh hoạt. Anh em hãy cùng theo chân đá gà Hi88 tìm hiểu về thế đá dĩa và những bài tập quan trọng để rèn luyện cho kỵ binh của mình nhé.

Thế đá dĩa là gì?

Đá dĩa là sự lựa chọn không thể bỏ qua khi gà chiến của bạn bắt đầu ở giai đoạn mệt mỏi này. Chính vì vậy, con gà sẽ bò vào giữa hai chân của đối thủ để nghỉ ngơi, lấy lại sức. Tiếp sau đó, nó càng dần trượt xuống dưới nách cánh rồi bất ngờ nhấc đối thủ lên cao để đột kích.

the-ga-da-dia

Gà ở tư thế đá đĩa sử dụng đòn tấn công cắn vào cổ đối phương để giành quyền đỡ đòn và chuẩn xác thực hiện cú đá. Đây sở dĩ được mang tên va đập đĩa đệm vì sẽ có một con cắn vào cổ, con còn lại bị cắn cố gắng vùng vẫy để con kia chỉ quay vòng vòng.

Đá dĩa được ví như sự lựa chọn của một chiến binh thông minh. Cú đá đủ mạnh để làm gãy cánh hoặc vùng cổ của đối phương – vũ khí quan trọng trong trận đấu. Hoặc nó sẽ đánh đột kích vào nách, diều hoặc tim của đối phương. Đây được tính như tư thế nguy hiểm nhất để chú gà có thể thoát khỏi đòn hiểm của đối thủ.

Kỹ năng cần rèn luyện cho chiến kê khi thực hiện đòn đá đĩa

Với cách tấn công như vậy, chắc chắn cần rất nhiều các kỹ năng để huấn luyện. Vậy những bài tập nào là quan trọng để giúp “chọi” thủ nắm chắc kỹ năng đá dĩa. 

Nhảy cao và nhắm chính xác

Để có thể thực hiện tốt kỹ năng này, chiến kê cần phải được tập các kỹ năng nhảy cao và nhắm chuẩn xác. Vì bản thân đang trong giai đoạn mệt mỏi, việc vận dụng tốt kỹ năng này, hướng tầm ngắm vào những vị trí nhạy cảm của đối thủ sẽ nhanh chóng kết thúc trận đấu. Và một chiến thắng sẽ đến, đây là điều vô cùng tuyệt vời.

Sức mạnh của cú đá

Không chỉ cần có kỹ năng nhảy cao, chú gà cũng cần phải luyện tập gia tăng sức mạnh của kỹ thuật tấn công. Sức mạnh cần phải đến từ tốc độ, lực của chân và kỹ thuật. Nếu kết hợp tốt các yếu tố này, sẽ có khả năng rất cao làm đối thủ bị tổn thương nghiêm trọng và ngay sau đó sẽ bị hạ gục. Chú gà sẽ không bị quá tải và suy yếu quá nhiều.

Chiến thuật tấn công tốt

Đá đĩa là một đòn tấn công sẽ liên tục đánh vào những điểm nhạy cảm của đối thủ, làm cho đối thủ nhanh xuống sức và có thể đi đến thất bại. Vì vậy, việc lựa chọn một chiến thuật tốt là cần thiết nếu không muốn lực sĩ của mình bị xuống sức. Thêm vào đó, đá đĩa không phải chỉ nhằm vào cổ của đối phương. Đấu sĩ có thể vận dụng linh hoạt, tấn công đa hướng và từ nhiều góc độ khác nhau để làm đối phương bị hoang mang và từ đó phát huy toàn bộ lực đánh của mình.

Khả năng phối hợp động tác

Kê thủ không phải chỉ vận dụng nguyên một động tác cố định. Việc phối kết hợp giữa nhiều đòn đánh khác nhau là một chiến thuật mà anh em cần phải huấn luyện cho kê thủ trước khi xuất trận. Linh hoạt sức mạnh từ nhiều vùng đánh cũng là sự tổng hợp thành sức mạnh thiên hạ vô địch.

ky-năng-da-dia-can

Bí kíp chăm sóc chiến kê sở hữu thế đá gà dĩa chuẩn

Bên cạnh việc phát triển các kỹ năng, việc chăm sóc chiến kê cũng cần được người tham gia đấu trường lưu ý. Khi được chăm sóc tốt, chú gà chọi mới có thể phát huy được hoàn toàn sức mạnh của mình.

Chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng

Việc cung cấp một chế độ ăn dinh dưỡng vô cùng quan trọng. Hãy thường xuyên cung cấp thức ăn giàu protein như thịt gà, cá, trứng… để cải thiện cơ bắp. Bên cạnh đó, tiến hành bổ sung dinh dưỡng từ các loại hạt, ngũ cốc, rau xanh… để tăng cường chất xơ và khoáng chất.

Đồng thời, có thể bổ sung canxi và vitamin giúp xương chắc khỏe để tăng độ chắc khỏe. Các loại thực phẩm giàu canxi như xương cá, vỏ trứng nghiền có thể được thêm vào khẩu phần ăn. Cùng với đó, gà luôn có nước uống sạch, có thể bổ sung thêm điện giải để duy trì sức khỏe trong quá trình huấn luyện.

Bài tập huấn luyện thể lực

Anh em huấn luyện cho gà các bài tập nhảy cao và đá vào bao cát để phát triển cơ chân và tăng sức mạnh cho đòn đá. Kết hợp dùng các dụng cụ như gậy hay bao để gà tập đá chính xác vào mục tiêu, tập trung vào vùng bụng và sườn. Cho gà chạy bộ hàng ngày để tăng cường thể lực và sức bền. Các bài tập bay nhảy cũng giúp gà linh hoạt và nhanh nhẹn hơn.

cach-cham-soc-ga-da dia

Điều kiện, môi trường sống

Cùng với chế độ ăn và bài tập thể lực, anh em cũng cần giữ chuồng trại luôn sạch sẽ, thoáng mát, tránh ẩm ướt để phòng ngừa bệnh tật. Việc tạo không gian đủ rộng để gà có thể bay nhảy, tập luyện cũng đã trở thành một điều kiện rèn luyện lý tưởng.

Qua bài viết trên, đá gà Hi88 đã giới thiệu tổng quan về thế đá dĩa cùng các kỹ năng, bí kíp chăm sóc chú gà chọi chuẩn xác. Ngoài thế đá này, người chơi có thể tìm hiểu thêm các đòn như đá xạ, đá hầu… để tăng khả năng chọi thắng nhé. Chúc anh em may mắn.