3 đôi thông chặt được gì? Đọc vị người cầm ba đôi thông

3-doi-thong-chat-duoc-gi-doc-vi-nguoi-cam-ba-doi-thong

3 đôi thông chặt được gì và chúng là tổ hợp bài như thế nào? Trò chơi Tiến Lên từ lâu đã là một tựa game vô cùng hot hit ở mọi lứa tuổi. Vậy nên hiểu rõ các quy tắc về việc chặt bài là yếu tố quan trọng để chiến thắng. Cùng theo chân Link Hi88 tìm hiểu về sức mạnh của bài và cách đọc vị người cầm ba đôi thông chuẩn nhé.

Giới thiệu bài 3 đôi thông là gì?

Ba đôi thông là một tổ hợp bài quen thuộc trong trò chơi Tiến Lên và nó chính là ba đôi bài liên tiếp nhau về giá trị, không tính chất. Ví dụ chúng ta có: Đôi 6 và đôi 7 và đôi 8: (6♠️, 6♣️), (7♦️, 7♥️), (8♠️, 8♦️) tạo thành 3 đôi thông 6, 7, 8. Với đôi Q và đôi J và đôi K: (J♠️, J♣️), (Q♦️, Q♥️), (K♠️, K♦️) tạo thành tổ hợp Bồi Đầm Già.

3-doi-thong-la-gi

Người cầm những lá bài đặc biệt này có thể đánh xé lẻ thành các đôi hoặc là sảnh nếu phù hợp với chiến lược đi bài trong ván đó. Đặc biệt nếu giá trị của ba đôi thông lớn như Đầm, Già, Xì thì người chơi sẽ có nhiều lựa chọn hơn nữa.

3 đôi thông chặt được gì?

Câu hỏi ba đôi thông chặt được gì chính là phần trọng tâm của bài viết hôm nay. Tùy theo quy định chung của vùng và cách đánh như Tiến Lên Miền Bắc hay Miền Nam mà chúng ta sẽ có khác biệt một chút. 

  • 3 đôi thông sẽ chặt được 1 Heo bất kỳ, kể cả là bộ nhỏ nhất cũng chặn được Heo Cơ lớn nhất. 
  • Chúng cũng có thể chặt được quân cùng loại đó là chặt được 3 đôi nhỏ hơn.

Vì vậy, người chơi cần phải biết sức mạnh của tổ hợp bài này để ra quân một cách đúng đắn nhất. Sau đây chúng ta sẽ đi sâu phân tích một vài thắc mắc mà anh em game thủ gặp phải trong quá trình chơi thực tế là gì nhé.

3 đôi thông có chặn được đôi 2 không?

Mặc dù rằng có quy định chặn Heo được nhưng nó là Heo lẻ 1 con thôi bạn nhé. Đối với 2 con Heo thì cần đến sức mạnh của bốn đôi lận đấy. Cho nên ở chỗ này là người chơi hết sức lưu ý.

3 đôi thông có chặt được tứ quý không?

Tính về sức mạnh thì câu trả lời là không. Bởi vì quy tắc trong bài Tiến Lên là tứ quý chặt được ba đôi thông chứ không có vụ ngược lại. Nếu để bị thối bài 1 trong 2 tổ hợp này thì người chơi sẽ phải đền bài.

giai-dap-ba-doi-thong-chat-duoc-gi

3 đôi thông có bị thối không?

Chắc chắn là có nhé. Bài tổ hợp quyền lực nào mà chặn được con Heo thì đều áp dụng quy tắc thối bài. Như vậy sẽ giúp công bằng cho những người chơi hơn. Vậy, khi cầm bài bạn đừng nên giữ đến cuối ván kẻo trở tay không kịp.

3 đôi thông trong sâm có khác trong bài Tiến Lên?

Trong cả hai tựa game này thì định nghĩa tổ hợp bài đều giống nhau. Tuy nhiên quy tắc ăn và sức mạnh của chúng sẽ tuân theo từng bài cụ thể. Bạn cần hiểu rõ quy định trước khi tham gia đặt cược nhé.

Đọc vị người cầm ba đôi thông trong Tiến Lên

Để nhận ra ai là người chơi có ba đôi thông trong trò chơi Tiến Lên một cách hiệu quả, bạn có thể chú ý đến một số dấu hiệu như sau:

Quan sát cách đánh bài từ đối phương và cách họ giữ bài

Nếu người chơi cầm ba đôi thông thì 90% họ có thể sẽ giữ lại một số lá bài cụ thể để chuẩn bị cho việc đánh tổ hợp này. Hoặc là họ thường đánh các lá bài rác đơn lẻ trước. Sau đó thì với những đôi nhỏ họ cũng bỏ qua. Những người này thường đợi thời cơ chín muồi khi đến gần cuối mới tung ra những nước quyết định.

quan-sat-cach-danh-va-giu-bai-tu-doi-thu

Đối phương ít khi đánh đôi hoặc sảnh dài

Khi cầm đôi thông thì gần như họ chỉ còn có nửa bộ bài còn lại trên tay dành cho các quân bài khác như sảnh, đôi, bộ ba, heo. Vậy nên bạn ít khi thấy những người cầm bài đánh ra sảnh lớn hoặc đôi. Đây là dấu hiệu tốt để nhận biết, đọc vị đối thủ.

Người chơi cần có trí nhớ tốt để nhớ các lá bài đã ra trên bàn

Hãy theo dõi các lá bài mà người chơi đã đánh ra để dự đoán họ có thể còn những gì dựa vào số bài trên bàn. Nếu họ đã đánh nhiều lá lẻ hoặc đôi không liên tiếp, có khả năng cao họ giữ lại ba đôi thông đấy nhé.

Lời kết

Bài viết trên đây của Hi88 đã trình bày các thông tin liên quan đến 3 đôi thông chặt được gì để người mới nắm rõ. Chốt lại là chúng có thể chặt được một con 2 duy nhất và bài nhỏ hơn. Nắm vững các quy tắc này sẽ giúp bạn chơi một cách tự tin gia tăng cơ hội chiến thắng trong mọi ván bài. Hy vọng các kiến thức là hữu ích, chúc bạn vui vẻ được nhiều tiền thưởng.