Đá đâm hang cua là gì? Cách huấn luyện và đòn lối khắc chế 

da-dam-hang-cua

Nhiều người thường nghe rằng đá vào đâm hang cua là một trong những chiêu thức hạ thủ đỉnh cao. Vậy, đâm hang cua nằm ở đâu trên bộ phận của gà chọi. Đâm hang cua nằm ở cuối cổ con kê chọi. Bằng mắt thường nhìn vào sẽ thấy một hõm sâu ngay giữa cổ và vai của con gà. Thế đá đâm này là kê chọi đá vào hang cua nhằm hạ gục nhanh chóng. 

Đá đâm hang cua có sức sát thương như thế nào? 

Hang cua là một trong những vị trí tử huyệt của gà chọi. Chính vì vậy, mức sát thương khi bị đá đâm vào đây rất cao. Nếu chỉ bị đá sướt qua sẽ dễ khiến cho kê chọi bị mất thăng bằng, ngã ra sân. 

Không những vậy, gà có thể bị thương, mất lớp da mỏng ở vị trí tử huyệt. Thậm chí, chẳng may bị cựa gà nhọn đâm vào, gà chiến có thể chết ngay lập tức. Với mức độ sát thương cao như vậy nên nhiều huấn luyện áp dụng đá đâm hang cua để giành chiến thắng trong trận đấu kê chọi. 

da-dam-hang-cua-la-gi

Cách huấn luyện gà chọi có tuyệt chiêu đâm hang cua 

Muốn gà chiến đá chính xác vào vị trí hang cua của đối thủ, bạn cần cho gà luyện tập thường xuyên. Một trong những cách hay ho nhất chính là dán miếng vải màu đỏ thật nổi bật vào vị trí tử huyệt dưới cổ của kê giả. Cách này cũng rất hữu hiệu với huấn luyện gà đá dọc.

Khi đó, gà chọi của bạn sẽ bị màu đỏ thu hút và đá liên tục vào hang cua giả do bạn tạo ra. Từ đó hình thành thói quen về thế đá. Hễ gặp gà chiến khác, chúng sẽ theo bản năng đá vào hang cua của đối phương. 

cach-huan-luyen-ga-choi-da-hang-cua
Cách huấn luyện gà chọi đá

Chế độ chăm sóc và nuôi dưỡng gà chọi 

  • Xây dựng chuồng gà khô: Để gà có thể học được tuyệt chiêu đâm hang cua, bạn cần tạo môi trường cao ráo, khô thoáng.
  • Chạy lồng hằng ngày: Cần xây dựng lộ trình rèn luyện sức khỏe cho chúng. Hằng ngày, bạn cần cho kê chọi chạy lồng. Với cách này, cơ bắp của kê sẽ tăng lên nhanh chóng. 
  • Thực đơn đầy đủ chất dinh dưỡng, khoa học: Nếu muốn thể lực của kê tăng cao, tuyệt đối không được bỏ qua những thức ăn có nhiều chất đạm như giun, tép, tôm,… Ngoài ra, xương gà chọi cũng đóng vai trò quan trọng trong việc chạy nhanh, đá giỏi nên nếu có điều kiện, sư kê có thể cho gà uống thuốc canxi chuyên dụng. 
  • Chăm sóc gà chọi : Sư kê nên mang chúng ra tắm nắng, uống nước sương, nước mưa. Đây là bí quyết được nhiều huấn luyện truyền lại. Ngoài ra, bạn cần om bóp, vần gà hằng ngày để các bộ phận tử huyệt cứng chắc hơn. 
cham-soc-va-nuoi-duong-ga-choi-hang-ngay
Chăm sóc và nuôi dưỡng kê chọi hằng ngày

Đá đâm hang cua là một thế đá kê chọi có tính sát thương cao nên nhận được nhiều sự quan tâm của các sư kê. Hi88 hy vọng các sư kê có nhiều kinh nghiệm để huấn luyện kê chọi với thế đá gà đâm hang cua thành công.