Có nên nuôi gà chọi đá mé không? 2 lối đá sư kê phải biết 

tim-hieu-ga-choi-da-me

Gà chọi đá mé nghe có vẻ khá xa lạ đối với nhiều người nhưng với dân chuyên nghiệp thì hoàn toàn ngược lại. Đây là những chiến kê cực kỳ hiếm và sở hữu lối tấn công hay mà rất nhiều sư kê truy lùng. Để biết chính xác lý do vì sao mà loại gà đá này lại được ưa chuộng đến thế, hãy cùng Hi88 theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Thế đá mé là gì?

Đây là đòn đá cực kỳ hiểm độc, khiến cho đối phương bị trọng thương, thậm chí là gục ngã ngay tại chỗ. Những chiến binh này sẽ nhằm vào những điểm yếu của đối thủ như tai, mắt, cổ, hầu, lưng, diều để tấn công. Độ sát thương của đánh mé được sánh ngang với lối đá sỏ nổi tiếng, khiến nhiều sư kê cũng phải dè chừng.

the-da-me-la-gi

Đối thủ trúng đòn mé thường bị choáng váng, ù tai và giảm khả năng chiến đấu. Tuy nhiên, để nhận biết kê chọi sở hữu ngón đòn này không phải đơn giản, bạn phải dựa vào một số đặc điểm của chúng. Ngay sau đây, chúng tôi sẽ tổng hợp lại các đặc điểm của kê để các bạn có thể nắm rõ hơn.

Đặc điểm của những chú gà chọi đá mé

Không phải gà chọi nào cũng sở hữu lối đánh hiểm này. Chỉ có một số loại có những đặc điểm sau đây:

  • Kê có cán chân 2 hàng, khó phân định hàng nội và hàng ngoại thì thường sở hữu lối đá mé. Ngoài ra, nó còn chuyên về tấn công dọc.
  • Vảy phía trên của cán chân hàng nội lấn sang vảy hàng ngoại ở bên ngoài thì khả năng cao là con chiến binh này có lối đánh mé rất mạnh.
  • Lúc nhấc gà lên, ta thấy cán chân khép hình chữ V. Loại gà này gọi là tin chân và đến 90% là nó sử dụng đòn mé.

2 lối đá mé sư kê nhất định phải biết

Sau khi đã nhận định được kê đá theo lối này thì chúng ta hãy tiếp tục tìm hiểu xem, gà sẽ ra đòn như thế nào. Theo các chuyên gia thì lối tấn công này chủ yếu chọc vào lưng và hầu của đối phương. Cụ thể:

Kê đá mé mu lưng

Lưng là bộ phận rất quan trọng của gà bởi nó rất gần với nội tạng. Do đó, nếu tấn công vào lưng thì đây được xem là một đòn cực kỳ hiểm ác. Kê sẽ sử dụng đôi chân có cựa dài và cứng để làm tổn thương phần da thịt mỏng của đối thủ. Từ đó, đâm vào xương và làm ảnh hưởng đến nội tạng.

ga-choi-da-me-mu-lung

Khi tấn công vào lưng, chiến kê thường ra đòn với tốc độ cực nhanh và mạnh, khiến đối thủ không kịp phản ứng. Một số giống gà này là:

  • Gà thông vỉa đá mu lưng: giống này có cánh và cổ tương đối dài. Điều này giúp cho chúng có thể nhảy lên cao và đá 1 cú cực mạnh vào đối thủ. Chưa hết, sau khi làm đối thủ trọng thương, nó tiếp tục cắn vào cổ để hạ gục trong phút mốt.
  • Gà cưa dè: Loại gà này có đặc điểm dễ nhận biết là chúng cực nhanh. Một khi đã ra đòn thì đối thủ khó mà phòng thủ được. Nếu gà được huấn luyện và đang ở thể trạng tốt thì 90% là sẽ hạ gục đối thủ ngay trong ván đầu tiên.

Kê đá mé hầu

Đúng như tên gọi của nó, với lối đá này thì kê sẽ tấn công thẳng vào cổ của đối phương khiến cho nó bị rách ra, mất thăng bằng và xây xẩm mặt mày. Một số kiểu gà đá hầu là:

  • Kê đá hầu thụt: Là giống rất hiếm. Mặc dù ra đòn chậm nhưng lại cực mạnh, khiến kẻ thù khiếp sợ.
  • Gà đá hầu kiềng: Theo đó, kê sẽ ép chặt kẻ thù của mình về bờ tường của trường đấu. Sau đó dồn dập ra đòn cho đến khi đối thủ gục ngã. Lúc này, chúng lại phản xạ nhanh nhẹn bảy thẳng tới bồi thêm vài cú vào đầu đối phương.

Mẹo chọn gà chọi đá mé

Người xưa có câu “nhất tông, nhì tướng”, chọn gà cũng vậy. Chúng ta cần lưu ý một số mẹo chọn kê như sau:

ke-da-me-hau

  • Chọn những con gà khỏe mạnh, ít ốm. Bạn có thể thử bằng cách nhấc kê lên rồi thả chúng ra để xem sức nhảy và bay được đến đâu.
  • Kiểm tra sức bền của gà. Đây cũng là một tiêu chí lựa chọn rất quan trọng và bạn có thể tham khảo cách kiểm tra sức bền của gà trên các diễn đàn chọi kê uy tín.
  • Khả năng né đòn: Khi chọn gà, chúng ta không chỉ chọn những chiến binh ra đòn tốt mà còn cần xem xét đến khả năng phòng thủ của kê. Còn gì tuyệt vời hơn khi kê chiến của bạn vừa có khả năng tấn công, vừa có khả năng phòng thủ.

Trên đây là toàn bộ thông tin về gà chọi đá mé mà bài viết muốn cung cấp cho bạn đọc. Có thể nói, đây là loại kê chiến cực hiếm, rất thiện chiến mà chúng ta hoàn toàn nên đặt cược vào chúng. Thông thường, tỷ lệ chiến thắng của kê chọi sở hữu lối đá này là rất cao. Chúc các bạn may mắn!