Vảy liên giáp là gì? Đặc điểm nhận dạng, phân loại chiến kê

vay-lien-giap-la-gi

Vảy liên giáp là một loại vảy có kích thước to hơn bình thường và sở hữu đòn đánh tạo nên chiến thắng. Là loại bao gồm nhiều độc giáp, đại giáp xếp với nhau liền kề theo chiều dọc. Hay có thể hiểu, nó chính là thuật ngữ chỉ ba vảy nằm liền kề nhau, tạo thành một hàng tiếp nối nhau, không bị đứt đoạn. 

Đặc điểm nhận dạng và ý nghĩa chân liên hoàn

Dưới đây là một số đặc điểm để anh em dễ dàng nhận dạng chân này của chiến kê cũng như rõ hơn về các ý nghĩa đặc biệt của chúng.

vay-lien-giap

Ngoại hình, tính tình, tiếng gáy

Trong giới chọi gà hiện có rất nhiều loại chân khác nhau mà người tham gia sẽ gặp phải. Chẳng hạn như: vảy vấn sáo, huyền trâm, khai vương,… Mỗi loại sẽ có đặc trưng về ngoại hình, tính tình, tiếng gáy riêng.

Về ngoại hình, những chiến kê có chân liên giáp sẽ sở hữu một cơ thể khỏe mạnh, cơ đầy đủ nhưng gầy, một bộ lông màu sắc sáng. Tính tình những chú kê này thường sẽ rất năng động, dũng cảm và luôn quyết liệt trong các trận đấu của mình. Vì là loại quý, luôn tạo được niềm tin cho kê thủ nên tiếng gáy của gà nghe đầy tự tin, dũng cảm và vô cùng gần gũi.

Sức khỏe tốt, tinh thần chiến đấu cao

Trên trường đấu hiện nay, cách để biết con nào có chân liên hoàn rất dễ vì nó có sức khỏe tốt và tinh thần chiến đấu hết mình. Đòn đá của chúng thường mạnh mẽ, dứt khoát và chính xác, hạ gục đối thủ dễ dàng nhờ vào đòn tấn công uy lực.

Sự bền bỉ, dẻo dai

Trong các trận đấu có thời gian dài, những chú gà sở hữu loại chân này còn cho chúng ta thấy được sự bền bỉ, dẻo dai trong cách chiến. Khả năng phục hồi sau trận rất nhanh, quyết liệt và không dễ dàng gì bỏ cuộc.

dac-diem-cua-ga-co-vay-lien-giap

Phân loại một số liên giáp vảy anh em cần biết

  • Vảy liên giáp độ: Vị trí của loại này nằm ở đằng trước cựa gà. Sở hữu dạng chân này các chiến kê thường được chuyên gia đánh giá cao về sức mạnh, chịu bền rất tốt, luôn biết tiếp cận đối thủ, chờ thời cơ để tung ra đòn chí mạng.
  • Với chân liên hoàn ngoại thì sẽ nằm ở vị trí gần cựa gà ở giữa hai hàng út hậu. Nó cực kỳ thông minh, sở hữu lối chơi đa dạng. Đặc biệt, nó rất hung, sức khoẻ tốt lại thích chiến đấu nên được đông đảo sư kê tìm kiếm, lựa chọn.
  • Với các vảy nằm liên tiếp sau cựa, to, thẳng hàng dọc xuống phía dưới bàn chân hay còn gọi là liên giáp nội thì tính tình lại trái ngược với ngoại. Nó khá hiền, chăm sóc cũng dễ dàng hơn. Mặc dù vậy, khả năng thi đấu cũng khá ổn, không hề kém cạnh các thần kê khác trên thị trường.

vay-lien-giap-noi

Nhìn chung, sư kê đánh giá về khả năng chiến đấu cũng như tiềm năng của các con cưng có thể dựa vào thông tin vảy liên giáp mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên. Qua bài viết từ Hi 88 bạn sẽ hiểu rõ hơn về dạng chân này để tìm ra được con gà chọi ưng ý và đặt cược chính xác, mang về phần thưởng cao.