Vảy hổ khẩu là gì? Gà có vảy hổ khẩu tốt hay xấu?

vay-ga-ho-khau

Vảy hổ khẩu được mệnh danh là thần kê vảy gà hiếm. Nó còn được gọi với cái tên thân mật là liên giáp nội vì ở giữa có 1 lỗ hẫng chia thành 2 phần đầu hơi tròn bằng nhau. Và điểm nổi bật của chỗ hẫng là vào ngậm vảy của hàng thới đi lên.

Tên gọi xuất phát từ hình dáng bởi thoạt đầu nhìn vào bạn sẽ thấy nó trông giống như một miệng cọp nằm ở phía trong cựa. Hay có thể nhìn rõ trên cựa có một vảy to được tạo thành từ 2 vảy ở hàng Quách dính.

vay-ho-khau

Đặc điểm nhận dạng vảy gà hổ khẩu

  • Vị trí và hình dạng: Nhận biết được loại này ở phần đầu gối của chân, hai cái tạo thành một hình giống miệng con hổ đang mở ra. Có thể chúng sẽ có sự khác nhau về kích thước nhưng chắc chắn một điều đó là liên kết thành miệng hổ vẫn sẽ là dấu hiệu cụ thể nhất.
  • Tính tình, tinh thần chiến đấu: Mạnh mẽ, kiên trì, dũng mãnh. Không chỉ vậy, nó còn tạo ra năng lượng uy lực khi tấn công. Tinh thần chiến đấu cao, không dễ dàng khuất phục trước đối thủ cũng là đặc điểm nhận dạng rõ nhất của loại chân này. 

ga-co-vay-ho-khau

Gà có vảy hổ khẩu tốt hay xấu?

Sau khi đã biết về khái niệm cũng như đặc điểm của loại chân gà chọi này thì có lẽ điều mà nhiều anh em muốn biết là liệu rằng chân này tốt hay xấu. Dưới đây sẽ là một vài thông tin cơ bản để có thể đánh giá khách quan nhất về loại chân này.

Sức khỏe và thể lực

Những chiến kê mang vảy hổ khẩu thường có sức khỏe vô cùng tốt và ổn định. Trong những trận đấu thời gian dài, các chú chiến kê vẫn thi đấu mãnh liệt mà không hề bị kiệt sức. Từng đòn tấn công hiểm hóc, mạnh mẽ, dứt khoát, chính xác nên đối thủ rất dễ bị trọng thương. Không chỉ vậy, loại chân này xuất hiện còn giúp sức bền của gà tăng thêm, dẻo dai di chuyển khi thi đấu ở những địa hình hiểm trở.

Khả năng chiến đấu

Gà có vảy hổ khẩu thường được đánh giá rất cao về tinh thần của nó khi cạnh tranh cùng đối thủ. Nó không dễ dàng bỏ cuộc và khó bị đánh bại vì rất kiên cường, mạnh mẽ, hiểm hóc khiến ai cũng phải khiếp sợ.

Khả năng né đòn cũng cực kỳ tốt, nhanh chóng, chính xác nên đối thủ dù mạnh cũng khó vượt mặt được các chiến kê này. Phản ứng nhanh nhạy là một yếu tố không thể bỏ qua khi đánh giá về năng lực của loại chân kê này.

Trong giới sư kê cũng đánh giá cao nó giống như vảy xuyên đao. Không chỉ mang một biểu tượng sức mạnh, quyền lực mà nó còn thể hiện được sự may mắn cho những ai sở hữu.

vay-ho-khau-tot-hay-xau

Bài viết của Hi88 Tours đã chia sẻ đến bạn những thông tin về vảy hổ khẩu. Mong rằng qua đây bạn sẽ biết được đâu là thế mạnh của loại chiến kê sở hữu chân này và đưa ra sự lựa chọn đặt cược chính xác hơn.