Thông tin chi tiết về vảy gà tứ quý phủ địa cực kỳ hiếm có

tim-hieu-vay-ga-tu-quy-phu-dia

Vảy gà tứ quý phủ địa là một loại chiến giáp bo ngang từ hàng ngoại sang hàng nội ở chân gà. Thật ra, gà có 1 – 2 chiếc vảy này không hiếm, thậm chí khá phổ biến. Nhưng kê có 3 hoặc 4 hay gà có 5 vảy phủ địa là cực kỳ khó gặp. Nó thường xuất hiện ở giữa cụ và các ngón chân, mu bàn chân hoặc phần sát ngón chân của gà.

Gà sở hữu vảy phủ địa là tốt hay xấu?

Theo các sư kê thì loại giáp chiến này nhìn chung là tốt còn riêng vảy tứ quý phủ địa thì cực kỳ tốt. Con gà sở hữu đặc điểm này cực kỳ quý hiếm và sẽ là một chiến binh vô cùng thiện chiến để đưa đi thi đấu.

Tất nhiên, để đánh giá một kê chọi mà chỉ dựa vào vảy giáp của chúng thôi thì chưa đủ. Có rất nhiều con có giáp giống hệt nhau nhưng khả năng chiến đấu thì khác nhau 1 trời 1 vực. Chúng tôi cho rằng, sự khác biệt này đến từ chế độ chăm sóc, huấn luyện của các sư kê đối với gà của mình.

vay-ga-tu-quy-phu-dia-la-gi

Phong cách đá của kê có vảy tứ quý phủ địa 

Chiến kê sở hữu vảy phủ địa nói chung và giáp tứ quý nói riêng đá rất hay. Nó cực kỳ giỏi trong việc sử dụng những chiếc cựa của mình. Tốc độ cũng là một trong những điểm mạnh của nó, có thể nói là “nhanh thoăn thoắt”. 

Kê sở hữu lối đá dọc, thường sẽ tấn công từ trên đầu rồi xuống dưới phần ức và bụng của đối phương. Chiến thuật này hay ở chỗ là khi đánh vào đầu, đối thủ sẽ xây xẩm mặt mày, choáng váng và từ đó không thể phản xạ nhanh nhạy được. Lợi dụng cơ hội, kê giáp tứ quý sẽ ra đòn quyết định, hạ gục trong vòng 1 nốt nhạc.

Tham khảo: Vảy án thiên: Bật mí cách nhận biết vảy kê chọi cực chuẩn

phong-cach-da-cua-ke-so-huu-vay-phu-dia

Kinh nghiệm chăm sóc

  • Vệ sinh chuồng trại: Tránh cho kê gặp phải những nguy cơ tiềm ẩn về các loại bệnh theo mùa. Ngoài ra, để phòng bệnh cho gà, bạn cũng nên tham khảo và tiêm phòng đầy đủ cho chúng.
  • Chế độ dinh dưỡng hợp lý: Gà đá từ 5 tháng trở lên bạn có thể cho chúng ăn thoải mái và đầy đủ các loại cám, các loại thuốc tăng lực bổ sung sức khỏe để phát triển toàn diện.  
  • Nên cho kê tập thể dục buổi sáng, thời điểm thích hợp nhất là từ 7 – 8h. Khi kê có đầy đủ vitamin D tự nhiên thì việc tổng hợp canxi và photpho trong cơ thể sẽ tốt hơn.
  • Nếu có điều kiện, bạn nên mua riêng cho chiến binh của mình một máy tập chạy. Tuy nhiên, không nhất thiết phải tập hàng ngày, cách ngày tập là đủ.
  • Tập thêm các bài tập cơ chân cho kê. Bên cạnh đó, sử dụng các loại rượu ngâm xoa bóp để gà đạt sức khỏe tốt nhất.

kinh-nghiem-cham-soc-ke

Tất cả các thông tin về vảy gà tứ quý phủ địa đã được Hi88.tours tổng hợp lại ở bài viết này. Hi vọng rằng, bạn đọc đã có được thêm những thông tin hữu ích, nếu gặp một chú kê sở hữu loại giáp chiến này, đừng ngần ngại mà đặt cược vào nó nhé. Chúc các bạn may mắn!