Tìm hiểu đá hầu ở gà chọi có phải lối đá tốt nhất không?

tim-hieu-the-ga-da-hau

Dân chuyên nghiệp chắc không xa lạ với lối đá hầu của gà chọi. Nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về thế đánh này cũng như cách chọn chiến kê tốt để giành chiến thắng tuyệt đối. Chính vì vậy, ở bài viết ngày hôm nay, sảnh đá gà Hi88 sẽ tổng hợp lại cho người đọc các thông tin về lối đá được xem như “phong vũ” của kê chọi.

Thế đá hầu là gì?

Đây là lối đánh mà chiến kê sẽ ra đòn dọc từ trên hầu xuống cần của đối thủ, sau đó, tập kích vào 2 nách và cánh. Gà chơi đòn này sẽ đá liên tục, dồn ép đối phương vào tường, thậm chí không dừng lại cho đến khi kẻ thù ngã gục.

the-da-hau-la-gi

Như vậy, có thể nói là đá hầu là một lối đánh tốt, độ sát thương cao. Những con gà nào mà sở hữu ngón đòn này thường rất thiện chiến và hung hãn. Chúng thuộc dạng quý hiếm trong các giống kê chọi. Do đó, nếu trong trận đấu, các bạn thấy có kê ra đòn hầu thì chúng tôi khuyên bạn nên đặt cược vào chiến binh đấy.

Chính vì khá quý hiếm nên những chú gà này có giá trị kinh tế cao. Mặc dù vậy, nó vẫn được người trong giới săn đón gắt gao. Thậm chí, có không ít người chấp nhận bỏ ra một số tiền lớn để được sở hữu kê đá hầu.

Các loại gà đá hầu

Có 3 giống phổ biến nhất, mỗi loài sẽ sở hữu những ưu điểm riêng. Chúng tôi xin tổng hợp lại đặc điểm của từng loại như sau.

Gà hầu mé

Đây là loài phổ biến nhất, chúng sở hữu những cú đánh cực kỳ ấn tượng và hiểm hóc. Tuyệt chiêu của nó nhắm thẳng vào cổ của đối phương để đánh. Những chú gà chọi này thông minh ở chỗ, nếu cảm thấy đối thủ phòng thủ tốt, nó sẽ ngay lập tức chuyển chiến thuật, chuyển sang đánh vào mặt đối phương.

Gà hầu châm

Giống gà này có ưu điểm là tốc độ nhanh, được mệnh danh là “chim cắt” của các giống chọi. Tốc độ mổ của chúng khiến cho đối thủ không kịp trở tay. Thông thường, chúng sẽ đánh 5 – 6 đòn liên tiếp, đến khi đối phương bị choáng váng, xây xẩm mặt mày rồi ra 1 cú knock-out quyết định.

các-loai-ga-da-hau

Gà hầu thụt

Trong 3 loài ở trên thì đây là giống quý và hiếm nhất, đồng thời nó cũng thiện chiến nhất. Khác với hầu mé và hầu châm, loài này chậm rãi công kích như một cách thăm dò đối thủ. Tuy nhiên, một khi mà nó ra đòn thì sức mạnh rất khủng khiếp, đủ để hạ gục đối thủ.

Cách chọn chiến kê đá hầu chuẩn xác nhất

Chúng ta đã biết gà sở hữu lối đá này là những chiến binh cực tốt và rất đáng để chúng ta đặt cược vào. Tuy nhiên, làm thế nào để chọn được một chú kê đá hầu hay? Các bạn cần phải dựa vào 3 tiêu chí sau đây:

  • Kiểm tra lực của chân gà. Nếu lực khỏe, mạnh và nhanh thì đây là một con cực kỳ tốt.
  • Kiểm tra sức bền và lì đòn. Đây cũng là tiêu chí mà bạn cần quan tâm bởi tấn công thôi là chưa đủ, nếu gà không có sức bền và độ lì đòn tốt thì sẽ rất dễ gục ngã khi bị đánh trúng.
  • Kiểm tra độ hung hãn. Nhiều người cho rằng, đã là gà chọi thì con nào cũng thiện chiến nhưng điều này chưa hẳn đã đúng. Nếu không được huấn luyện đúng cách, gà sẽ rất ì ạch, ngại giao đấu, thậm chí sợ sệt đối thủ.

cach-chon-chien-ke-da-hau

Cách huấn luyện gà hầu bách chiến bách thắng

Đây là những kiến thức chăm sóc gà rất hữu ích được các sư kê chia sẻ lại. Các bạn cũng có thể áp dụng những cách huấn luyện sau đây cho các giống gà chọi khác. 

  • Tập thể dục buổi sáng: Cũng giống như con người, kê cũng cần tập thể dục, đặc biệt là các bài chạy. Điều này sẽ giúp cho các bó cơ chân và đùi của chúng được chắc khỏe hơn, đồng thời cải thiện hệ hô hấp của gà.
  • Tập vần đòn, vần hơi: Không giống như bài tập thể dục buổi sáng, diễn ra một cách thường xuyên, bài tập vần hơi, vần đòn chỉ nên tập xen kẽ. Đây là một trong những bài tập sức bền vô cùng tốt cho các chiến binh, 1 buổi tập sẽ khoảng 3 – 6 hồ là được.
  • Tắm nắng vào sáng sớm: Đây là 1 hình thức tổng hợp vitamin D tự nhiên rất hiệu quả. Từ đó, tăng cường quá trình hấp thụ photpho và canxi ở gà. Lưu ý là không được để gà dầm sương vì chúng sẽ dễ mắc bệnh hen suyễn.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về gà đá hầu mà chúng tôi muốn cung cấp đến bạn đọc. Hi vọng, những thông tin trên là hữu ích để các bạn lựa chọn đúng cửa cược của mình. Còn rất nhiều những thế đòn hay khác của kê chọi như đá đâm hang cua, đá mu lưng… sẽ được chúng tôi cập nhật ở các bài viết của sau nhà cái Hi88 nhé.