Vảy gà ngũ quỷ là gì – Đặc điểm và cách nhận biết

tim-hieu-vay-ga-ngu-quy

Vảy ngũ quỷ tức là 5 chiếc vảy có hình thoi, kích thước giống nhau, xếp nối liền theo chiều dọc xuống. Để nhận biết gà sở hữu loại vảy này, chúng ta cần quan sát và đánh giá dựa trên 3 điểm như sau:

  • Vị trí vảy gà: Vị trí của loại giáp này thường nằm ở giữa chân của kê chiến. Nếu để ý kỹ, các bạn sẽ thấy đây là điểm nối liền giữa hàng ngoại và nội ở chân gà
  • Hình dáng, kích thước: Ngũ quỷ có hình thoi, cả 5 vảy này đều có kích thước bằng nhau. Hệ thống vảy này góp phần tăng thẩm mỹ, nó như một nét riêng biệt, độc đáo của kê.
  • Tính cách chiến kê: Với giống gà có vảy ngũ quỷ, chúng có một đặc điểm tính cách là rất hung dữ và khó gần. Ngay cả với người nuôi dưỡng của mình, nếu không thường xuyên ôm ấp và vuốt ve, kê cũng có thể mổ lại họ.

vay-ga-ngu-quy-la-gi

Phong cách ra đòn của kê có giáp ngũ quỷ

Với tính cách hung hăng như vậy, chắc chắn phong cách ra đòn của những chiến kê này không thể coi thường được. Chiến kê mang vảy ngũ quỷ không ra đòn tới tấp vào đối thủ như nhiều giống gà khác bởi điều này sẽ làm cho nó nhanh bị đuối sức.

Nó thường rất thận trọng trước khi ra đòn. Kê bình tĩnh, đi vòng quanh để đánh giá tình hình, sau đó, nhân lúc đối phương lơ là, nó sẽ tấn công vào những vị trí hiếm trên cơ thể kẻ thù.

Một chiến thuật khác mà kê giáp ngũ quỷ hay sử dụng, đó là khi mới vào trận, kê sẽ lao ngay vào đối thủ. Đối phương non gan sẽ bị giật mình, hoảng sợ và bỏ chạy ngay lập tức. Ngoài ra, nếu đối thủ bình tĩnh trước sự dọa dẫm này, kê sẽ nhanh chóng chuyển sang thế phòng thủ và sử dụng chiến thuật đánh từ từ như ở trên.

phong-cach-ra-don-cua-ke-giap-ngu-quy

Gà sở hữu vảy ngũ quỷ có phải là loài hiếm không?

Theo các sư kê nhiều năm kinh nghiệm thì loại vảy này vô cùng hiếm. Trong hàng trăm con gà mới có 1 – 2 con sở hữu loại giáp này. Đã có không ít người đã bỏ ra cả một gia tài lên tới hàng chục triệu đồng để săn lùng và tìm kiếm những chú gà vảy ngũ quỷ. Chính vì vậy, một lời khuyên dành cho những ai đam mê chọi gà đó là nếu trong trận đấu mà bạn thấy kê sở hữu loại giáp này thì đừng chần chừ. Hãy nhanh tay đặt tiền vào cửa cược của chú gà này ngay nhé!

ga-vay-ngu-quy-co-hiem-khong

Một số lưu ý trong chăm sóc kê

Sau đây là một số lưu ý mà chúng tôi muốn chia sẻ thêm cho bạn đọc về cách nuôi cũng như chăm sóc kê.

  • Nhốt riêng gà có giáp ngũ quỷ. Tốt nhất là nên có một chuồng riêng để nhốt những chú gà này bởi chúng rất hung hãn, có thể sẽ tấn công những cá thể khác. 
  • Luyện tập cho gà thường xuyên để tránh bị quên đòn và chiến thuật. Có như vậy, khi chiến đấu phản xạ của kê mới nhạy bén và linh hoạt được.
  • Để kê sớm thuần phục, hãy thường xuyên vuốt ve, thể hiện tình cảm với chúng. Nó sẽ cảm nhận được điều này và nhanh chóng nghe theo mệnh lệnh của bạn.

Hi vọng, những thông tin về vảy gà ngũ quỷ mà Hi88 cung cấp trên đây đã đem lại những tham khảo hữu ích cho các sư kê nói riêng và bạn đọc nói chung. Còn rất nhiều những bài viết hay về các loại giáp khác như vảy gà độc biên, vảy án thiên… sẽ được chúng tôi tiếp tục cập nhật. Hẹn gặp lại các bạn!