Vảy gà xiên đao là gì? Gà có vảy xiên đao tốt hay xấu?

vay-ga-xien-dao

Vảy gà xiên đao hay vảy xuyên đao là cái tên nằm trong danh sách các loại tốt, được anh em sư kê đánh giá cao. Chiến kê sở hữu loại chân này thường có những cú đá làm đối thủ phải chùn bước. Từng đòn uy lực, mạnh mẽ kết hợp với từng thao tác trên cựa một cách thuần thục. 

Đặc điểm nhận dạng

  • Vị trí xuất hiện và hình dạng: Hàng nội và hàng quách trên chân kê, kéo dài từ điểm thúc đẩy xuống đến cựa. Một đầu nằm ở hàng quách thì đầu còn lại sẽ nằm ở hàng nội. Khác với vảy lạc diệp tên gọi xiên đao được đặt dựa trên hình dáng của loại này đó là hình xiên hoặc xéo.
  • Số lượng vảy trên mỗi chân: Màu sắc của loại chân này thường là trắng hoặc vàng nhạt. Trên cùng một hoặc cả hai chân, số lượng của loại này thường có một hoặc nhiều tuỳ vào từng con. Nhưng hầu hết là không cố định và nếu càng nhiều thì khả năng chiến đấu của chiến kê sẽ được đánh giá cao hơn. Dựa vào số lượng vảy bao nhiêu người ta sẽ phân loại chúng là đơn, kép hay liên hoàn.

vay-ga-xuyen-dao

Chiến kê sở hữu chân xuyên đao tốt hay xấu?

Trong giới chơi gà chọi thì xiên đao là một trong những loại vảy tốt được đánh giá cao. Nếu như gà chiến của bạn thuộc loại cựa này thì hãy tự tin giao kèo bởi vì khả năng chiến thắng của nó trên mọi trận chiến đều đạt tỷ lệ tương đối cao. Bởi lẽ chiến kế xuyên đao thường sẽ có sức mạnh phi thường, lối chơi khôn khéo, áp dụng ưu thế có sẵn đó là cựa một cách xuất sắc nhất. 

Cchúng còn được xem như một thần kê, cứ mỗi lần xuất chiêu, các đòn hiểm, đòn cáo có thể dễ dàng hạ gục đối phương nhanh chóng. Khả năng chiến đấu cao, tinh thần thi đấu bất bại, kiên cường.

vay-xuyen-dao-tot-hay-xau

Có nên đá gà có vảy xuyên đao không?

Mặc dù chiến kê xuyên đao mang đến nhiều lợi thế cho anh em sư kê nhưng vẫn có không ít người thắc mắc có nên chơi nó hay không. Bởi vì nó sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như: đòn độc đáo và lợi hại, chuyển động nhanh nhẹn, chiến thuật rõ ràng, đòn đá chớp nhoáng, chính xác,… nên khi chăm sóc, nuôi dưỡng nó rất khó.

Để có được thần gà này cho trận chiến của mình thì tất nhiên bạn cần phải nuôi dưỡng, chăm sóc nó. Thế nhưng vì yêu cầu cao để có được kết quả tốt thì bạn sẽ tốn nhiều thời gian cũng như tiền bạc. Ngoài ra, biết cách chăm sóc cũng là điều hết sức cần thiết mà nếu như tay ngang thì khó thực hiện được. 

nen-da-ga-co-vay-xien-dao-khong

Như vậy Hi88 đã giúp bạn có được cái nhìn tổng quan hơn về vảy gà xiên đao để lựa chọn đặt cược chính xác hơn khi muốn tham gia vào sàn cược online. Mong rằng bài viết hữu ích với bạn và giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích.