Chọn Gà Đá Dọc – Cẩm Nang Chơi Chọi Kê Cực Đỉnh

ga-da-doc

Nếu anh em đang tìm kiếm một chiến kê sở hữu ngón đòn gà đá dọc để huấn luyện và đào tạo thì sẽ là một quyết định cực hiệu quả. Việc sư kê có thể nhìn ra và giúp gà sở hữu kỹ năng này có thể dễ dàng dành chiến thắng trong các trận đấu khốc liệt. Cùng nhà cái Hi88 khám phá những thông tin về lối đá độc đáo này nhé!

Tìm hiểu gà đá dọc là gì?

Gà đá dọc là một thế gà được nhiều sư kê săn đón trong quá trình nuôi dưỡng và thi đấu. Những chú gà này là các chiến kê sở hữu hai hàng vảy phía ngoài là hàng ngoại và bên trong là hàng nội phân ra rõ ràng. Ngoài ra, chân gà thường có 4 ngón: Ngón thới, ngón chúa, ngón ngoại và ngón nội.

ga-da-doc-la-gi

Khi thế đá này, những chú gà sẽ ra đòn cực hiểm vào đối thủ theo hướng từ đầu về chân. Đúng theo tên gọi, mọi cú đá này sẽ được tung ra theo chiều dọc vào các vị trí như hầu, cổ, mắt, cẳng chân, đầu hay ức … Điều này tạo nên lợi thế cạnh tranh cho chúng ngay từ đầu trận đấu cho đến khi có kết quả chính thức. 

Phân tích ưu và nhược điểm của lối đá

Vậy những chiến kê sở hữu kỹ năng này có thể sở hữu những ưu và nhược điểm nào? Làm như thế nào để sư kê có thể tận dụng tối đa sức mạnh của chúng?

Ưu điểm

Sở hữu thân hình và ưu thế ngoại hình vượt trội, gà đá dọc với bản năng tạo ra những lợi ích cực lớn cho bản thân trong các trận đấu:

  • Ngón ngoại dài, có khả năng tung đòn chính xác làm mù mắt đối thủ
  • Mỗi đòn đánh đều như một tác phẩm nghệ thuật, vừa đẹp mắt, lại mang lại hiệu quả cao lấn át đối thủ của từng trận. 
  • Có khả năng ra đòn bất ngờ, khiến chiến kê đối diện không kịp trở tay.
  • Ngoài dùng ngón đón từ chân, chúng còn nhuần nhuyễn sử dụng đầu và mỏ linh hoạt tạo nên sự hiệu quả cao. 
  • Gà theo lối chơi này tạo nên tinh thần tranh đấu cao, luôn quyết chiến để mang lại chiến thắng.

uu-diem-va-nhuoc-diem

Nhược điểm

Ngoài các ưu điểm vượt trội, có một số hạn chế mà sư kê cần chú ý trong quá trình huấn luyện gà như:

  • Với lối đánh mạnh mẽ, nếu gặp phải trường hợp bị gà đối thủ vỉa, chiến kê có thể gặp bất lợi và đuối sức.
  • Điểm yếu tại lưng, nếu đối thủ ra đòn vào lưng, khiến chúng khó có thể tận dụng tuyệt chiêu đá dọc ở chiến kê.

Những đặc điểm nổi bật của chiến kê khi sở hữu lối đá này

Không chỉ bước trực tiếp vào trận đấu anh em mới có thể nhận ra lối đá này. Mà anh em có thể quan sát những đặc điểm đá gà dọc là gì như ở bên dưới để nhận diện nhanh và chính xác nhất. 

Ra đòn liên tục, không ngán đối thủ

Luôn giữ sự chủ động trong chân đấu chính là tiên chỉ của những chiến kê đá dọc. Khi sử dụng ngón đòn này, các chú gà luôn là người làm chủ trận đấu, giữ sự tiên quyết và tự tin không ngán bất kỳ ai. Với kỹ năng đánh siêu hay của mình, hẳn đối thủ sẽ phải e dè trước những đòn đá liên tục này. 

dac-diem-noi-bat

Với lợi thế đặc điểm cơ thể vượt trội, cùng với sự đào tạo không ngừng từ các sư kế hàng đầu, chiến kê có thể rèn luyện sức bền, sức dẻo trong các trận đấu hoàn mỹ nhất. Hãy để binh sĩ của mình thỏa sức tung các đòn đá để tạo nên những trận đấu mãn nhãn.

  • Tham khảo: Có nên nuôi gà chọi đá mé không? 2 lối đá sư kê phải biết 

Ưu thế chiều cao vượt trội

Với đôi chân dài siêu mẫu, chiến kê sẽ cao hơn so với đối thủ tạo nên ưu thế ngay từ đầu trận đấu. Bởi thế, trong những pha giao tranh căng go, đây là lúc để chiến kê sử dụng chiều cao của mình để lấn áp.

Lực chân đá mạnh

Sinh ra với lợi thế 4 ngón chân rõ ràng, đây quả là một trong những ưu điểm vượt trội tạo nên những chú gà đá dọc bất chấp. Lực chân mạnh, có thể ra đòn chính xác vào đối thủ mà không gặp bất kỳ trở ngại nào, lựa chọn vào các vị trí hiểm của đối thủ tạo nên chiến thắng. 

Quyết liệt giành chiến thắng

Những trận đấu có các chú gà ngón dọc luôn là thời điểm quyết chiến hiệu quả nhất. Những chú gà có thể giữ nhịp đấu căng go suốt cả trận đấu, chèn ép và tạo áp lực cao lên đối thủ của mình. Không chỉ vậy, bản thân chú gà luôn giữ bình tĩnh và không bị ảnh hưởng bởi đối phương. 

Trong từ điển của những em chọi này, không xuất hiện hai chữ “bỏ cuộc”. Chính vì vậy, chúng sẽ quyết liệt ghi bàn, đá đối thủ đến hơi thở cuối cùng để có thể mang lại vinh quang.  

Trên đây, sảnh đá gà Hi88 đã cung cấp những thông tin tuyệt vời nhất về gà đá dọc. Hi vọng rằng anh em có thể lựa chọn cho mình một chiến kê giàu kinh nghiệm, sở hữu khả năng đấu cực khủng để mang lại chiến thắng cao nhất về cho mình nhé! Chúc các sư kê ngày càng thành công trên con đường đã chọn của mình.